5 cách để giúp bạn đương đầu với trầm cảm

24 March 2016
Nếu bạn cảm thấy chán nản, thì trầm cảm sẽ đến với bạn một cách rất dễ dàng. Ngoài việc nhận được sự giúp đỡ từ bác sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa, ở đây chúng tôi có 5 cách để bạn cảm thấy dễ chụi hơn trong quá trình điều trị.

1.  Tập thể dục

Hãy từ 15 đến 30 phút đi bộ nhanh mỗi ngày - hoặc khiêu vũ, chạy bộ, xe đạp hoặclàm những gì mà bạn thích. Những người bị trầm cảm có thể không cảm thấy giống như những người bình thường. Hãy nhờ một người bạn tập thể dục với bạn nếu bạn cảm thấy cần được như vậy. Một khi bạn có thói quen tập thể dục, nó sẽ không mất nhiều thời gian để nhận thấy một sự khác biệt trong tâm trạng của bạn.

Ngoài việc tập thể dục nhịp điệu,  một số tư thế yoga có thể giúp làm giảm đi cảm giác trầm cảm. Hãy thử tư thế chó chuỗi mình(chổng mông lên trời) hoặc tư thế cây nến(hai chân duỗi thẳng lên trời) (bạn có thể tìm thấy những tư thế trên các trang web yoga). Khía cạnh khác của yoga đó chính là tập thở và thiền định - cũng có thể giúp những người bị trầm cảm cảm thấy tốt hơn.

2. Hãy cung cấp cho mình một chế độ dinh dưỡng hơp lý
Trầm cảm có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn. Một người có thể không cảm thấy muốn ăn gì cả, nhưng khác có thể ăn quá nhiều. Nếu trầm cảm đã ảnh hưởng đến việc ăn uống của bạn, bạn sẽ cần phải có thêm tâm đến việc nuôi dưỡng đúng. dinh dưỡng hợp lý có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và năng lượng của một người. Vì vậy, ăn nhiều trái cây và rau quả và nhận các bữa ăn thường xuyên (thậm chí nếu bạn không cảm thấy đói, cố gắng ăn một cái gì đó ánh sáng, giống như một miếng trái cây, để giữ cho bạn đi).
3. Chúng ta biết được những rắc rồi, nhưng lại không chú trọng vào chúng
Hãy thử để xác định bất kỳ tình huống nào đã gây ra trầm cảm của bạn. Khi bạn biết những gì đang có bạn cảm thấy buồn và lý do tại sao, nói về nó với một người bạn quan tâm. Nói chuyện là một cách để giải phóng cảm xúc và nhận được một số hiểu biết.
Một khi bạn  những suy nghĩ và cảm xúc, chú tâm đến cái gì đó tích cực. Hãy hành động để giải quyết vấn đề. Hãy yêu cầu giúp đỡ nếu bạn cần nó. Cảm giác kết nối với bạn bè và gia đình có thể giúp giảm trầm cảm. Nó cũng có thể giúp họ cảm thấy có điều gì đó họ có thể làm thay vì chỉ xem bạn bị tổn thương.
4. Thể hiện chính mình
Với những người trầm cảm, sự sáng tạo của một người và cảm giác vui vẻ có thể dường như bị chặn lại. Hãy tập thể dục cho tưởng tượng của bạn (vẽ tranh, vẽ, vẽ nguệch ngoạc, may, viết, múa, sáng tác âm nhạc, vv) và bạn không chỉ nhận được những loại nước chảy sáng tạo, bạn cũng nới lỏng một số cảm xúc tích cực. Hãy dành thời gian để chơi với một người bạn hoặc một con vật cưng, hoặc làm điều gì đó thú vị cho chính mình. Tìm một cái gì đó để cười - một bộ phim hài hước, có lẽ. Tiếng cười giúp làm tâm trạng của bạn thoải mái hơn nhiều.

5. Hãy cố gắng nhận thấy những điều tốt đẹp

Trầm cảm tấn công suy nghĩ của người, làm mọi thứ trông có vẻ ảm đạm, âm tính, và tuyệt vọng. Nếu trầm cảm làm cho bạn nhận thấy chỉ có sự tuyệt vọng, cố gắng nhận thấy những điều tốt đẹp trong sống. Hãy cố gắng nhận thấy một thứ, sau đó cố nghĩ đến chúng. Hãy cố xem xét độ mạnh của bạn, quà, hoặc phúc lành. Đặc biệt là đừng quên sự kiên nhẫn với chính mình. Trầm cảm mất thời gian để chữa lành. 


Liên Hệ

  • Address : ĐHYD CẦN THƠ trang web của Ths Bs Nguyễn Tấn Đạt
  • Email : suckhoehocduong.org@gmail.com
  • Hotline : 0918972083

Thời Gian Làm Việc

  • Thứ 2- 6: 8h am - 5h pm
  • Thứ 7: 9h30 am - 5h30 pm
  • Chủ Nhật: 9h am - 6h00 pm
4209822
Hôm nay:
Tuần này:
Tháng này:
Tổng cộng:
953
6872
30147
4209822

We use cookies to improve our website. Cookies used for the essential operation of this site have already been set. For more information visit our Cookie policy. I accept cookies from this site.Agree