5 ý tưởng để cho giấc ngủ của bạn ngon hơn

24 March 2016

Đa số thanh thiếu niên cần khoảng 8 tiếng rưỡi đến hơn 9 tiếng cho giấc ngủ vào mỗi đêm. Nhưng có khoảng 1 trong 4 thanh thiếu niên gặp tình trạng khó ngủ. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ từ những cảm xúc của chúng ta như thế nào để ta tập trung vào các nhiệm vụ như lái xe. Nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất thể thao, tăng cơ hội nhiễm bệnh của chúng ta và có thể ảnh hưởng lên trọng lượng tăng ở một số người. Làm thế nào chúng tôi có thể nhận được giấc ngủ ngon như chúng ta mong muốn? Dưới đây là một số ý tưởng:

             1. Hãy tích cực hoạt động trong ngày

Có lẽ bạn đã nhận thấy có rất nhiều đứa trẻ con chạy quanh làm và làm mọi thứ - đấy chính là cách để chúng nó ngủ ngon.  Có một “mẹo” từ một đứa trẻ mới tập đi và tập thể dục được ít nhất 60 phút tập thể dục mỗi ngày. Hoạt động thể chất này có thể làm giảm căng thẳng và giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn. Chỉ cần không làm việc quá gần giờ đi ngủ vì nó có thể làm cho bạn luôn luôn tỉnh táo trước khi bạn đã giảm bớt hoạt động .

2. Tránh uống rượu và ma túy

Rất nhiều người nghĩ rằng rượu hoặc ma túy sẽ làm cho họ thoải mái và buồn ngủ, nhưng đó không phải là một cách hay. Ma túy và rượu gây rối loạn giấc ngủ, tăng cơ hội của một người thức dậy vào giữa đêm.

3. Giấc ngủ ngon với những vật điện tử

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các phòng ngủ chỉ và nên để ngủ. Bạn không thể biến phòng ngủ của bạn một khu công nghệ cao được, ít nhất là đóng tất cả mọi thứ xuống trong một giờ hoặc hơn trước khi tắt đèn đi ngủ. Không có bất kỳ vật gì nói, "Dậy đi, một cái gì đó đang xảy ra!" như tiếng rì rào gì đấy hoặc là tiếng bàn phím đang soạn thảo một văn bản nào đó.

4. Giữ một thói quen ngủ

Đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm giúp cơ thể giấc ngủ ngon như mong độ. Tạo một thói quen tập thư giãn trước khi đi ngủ. Vì vậy, thư giãn mỗi đêm bằng cách đọc sách, nghe nhạc, dành thời gian với một con vật cưng, viết nhật ký, chơi Sudoku, hoặc làm bất cứ điều gì khác mà bạn cảm thấy thư giãn.

5. Mong đợi một giấc ngủ ngon

Căng thẳng có thể gây mất ngủ, vì vậy bạn càng cảm thấy khổ sở về không ngủ được, càng có nguy cơ bạn sẽ phải nằm nhìn chằm chằm vào trần nhà. Thay vì lo lắng rằng bạn không ngủ, nhắc nhở bản thân rằng bạn có thể. Hãy nói: "Tối nay, tôi sẽ ngủ ngon" nhiều lần trong ngày. Nó cũng có thể giúp đỡ để thực hành các bài tập thở hay yoga nhẹ nhàng đặt ra trước khi đi ngủ.

Liên Hệ

  • Address : ĐHYD CẦN THƠ trang web của Ths Bs Nguyễn Tấn Đạt
  • Email : suckhoehocduong.org@gmail.com
  • Hotline : 0918972083

Thời Gian Làm Việc

  • Thứ 2- 6: 8h am - 5h pm
  • Thứ 7: 9h30 am - 5h30 pm
  • Chủ Nhật: 9h am - 6h00 pm
4400704
Hôm nay:
Tuần này:
Tháng này:
Tổng cộng:
678
10401
34256
4400704

We use cookies to improve our website. Cookies used for the essential operation of this site have already been set. For more information visit our Cookie policy. I accept cookies from this site.Agree