Những dưỡng chất và Vitamin con gái cần bổ sung ở tuổi dậy thì

03 April 2016
 
Sắt cũng như một số vitamin khác như E, B12… được sinh ra trong cơ thể ngay từ khi bạn chào đời và đồng thời cũng bắt đầu bị tiêu hao ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn chỉ bắt đầu nhận thấy rõ rệt hậu quả của tình trạng thiếu hụt sắt là khi cơ thể trong giai đoạn trưởng thành và đặc biệt đến kỳ kinh nguyệt. Lúc này bạn có dấu hiệu xanh xao, mệt mỏi, lười biếng không muốn vận động.

Tăng cường thực phẩm từ mè đen (Vừng đen)

Ngay từ xa xưa, dầu mè đen đã được sử dụng như một phương pháp chữa bệnh và kiện toàn sức khỏe diệu kỳ ở nhiều nước như Ấn Độ, Việt Nam.... Dầu mè đen không chỉ là nguồn thực phẩm tự nhiên giàu chất sắt mà còn giúp cho làn da, mái tóc mềm mượt và trở nên sáng bóng. Dầu mè đen giúp làm mát cơ thể, không gây mụn, không gây ra tình trạng táo bón. Đặc biệt, thực tế đã chứng minh, số lượng người sử dụng dầu mè đen thường xuyên có tỉ lệ sống lâu cao hơn rất nhiều so với những người không sử dụng dầu mè đen.

Tăng cường bổ sung Vitamin E

Vitamin E có tác dụng ngăn chặn quá trình khô da, dưỡng ẩm một cách lâu dài, mang đến một làn da mượt mà và căng mịn. Hơn nữa, Vitamin E giúp giảm được 36% tỉ lệ đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt, giảm tỉ lệ ung thư buồng trứng và ung thư vú đồng thời ức chế quá trình oxy hóa. Thực phẩm giàu Vitamin E được khuyến khích tăng cường trong bữa ăn như đậu hũ, bắp cải, củ cải xanh, cải xoăn, hạt hướng dương, hạt bí, xoài, cà chua…

Tăng cường bổ sung Vitamin B12

Thông thường tình trạng thiếu Vitamin B12 là rất hiếm gặp và chỉ xuất hiện khi bạn ăn chay trường kéo dài hoặc hấp thụ kém. Biểu hiện của người thiếu Vitamin B12 là xanh xao, ăn không ngon, đau đầu, hồi hộp. Vì vậy nên bổ sung Vitamin B12 bằng các loại thịt và nội tạng từ các động vật ăn cỏ như bò, các loại hải sản như sò, ốc…, trứng, sữa.

Tăng cường các thực phẩm giàu chất sắt

Khi bạn phát triển và hoạt động cũng là lúc cơ thể huy động khoáng chất sắt nhiều nhất, dẫn đến tình trạng sắt luôn bị tiêu hao. Để cung cấp thêm khoáng chất sắt cho cơ thể bạn cần phải ăn uống các loại thực phẩm giàu chất sắt như: các động vật thân mềm (trai, sò, hàu…), gan, các loại hạt, các loại đậu, thịt bò, các loại rau xanh… Đồng thời để cơ thể tăng cường khả năng hấp thu sắt, bạn nên kết hợp các loại thực phẩm giàu khoáng chất này với những thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

Đặc biệt, đối với các bạn nữ thì sắt lại càng quan trọng hơn nhiều vì con gái tuổi dậy thì phải cần đến 16mg sắt để giúp tăng trưởng cơ thể (18mg trong chu kỳ kinh nguyệt) còn nam giới tuổi dậy thì chỉ cần 13mg, Đặc biệt, khi cơ thể đầy đủ sắt thì các bạn gái không còn đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt.

Liên Hệ

  • Address : ĐHYD CẦN THƠ trang web của Ths Bs Nguyễn Tấn Đạt
  • Email : suckhoehocduong.org@gmail.com
  • Hotline : 0918972083

Thời Gian Làm Việc

  • Thứ 2- 6: 8h am - 5h pm
  • Thứ 7: 9h30 am - 5h30 pm
  • Chủ Nhật: 9h am - 6h00 pm
4082121
Hôm nay:
Tuần này:
Tháng này:
Tổng cộng:
172
9803
47296
4082121

We use cookies to improve our website. Cookies used for the essential operation of this site have already been set. For more information visit our Cookie policy. I accept cookies from this site.Agree