Lạc quan

12 April 2016

Ngày của bạn trôi qua như thế nào? 

Trước khi bạn giữ đọc, dành chút thời gian để nghĩ về một vài những thứ đó xảy ra với bạn hôm nay. Còn hơn thế nữa, chộp cây viết và ghi lại một vài sự kiện cụ thể.

Vậy là những gì bạn nghĩ ra? Là thì hầu hết đồ đạc tích cực như: "của ngày tôi sẽ lớn! Bà của tôi làm tôi bánh kếp cho điểm tâm. Tôi ngồi cùng bạn bè lúc ăn trưa, và Tôi thực sự thích lớp tiếng Anh hôm nay!" Hoặc tâm trí của bạn đáp xuống những gì mắc lỗi: "bà của tôi nấu điểm tâm và nó làm tôi trễ như thế Tôi đã trễ xe buýt. Các bạn của tôi phí toàn bộ thời kỳ bữa trưa ngồi lê đôi mách về chương trình truyền hình chán ngán, và Tôi có lớp tiếng Anh hôm nay. Tôi ghét Thứ năm hàng tuần!"

Lạc quan là khoẻ mạnh

Nhà nghiên cứu đã trải qua nhiều thời gian nghiên cứu người nghĩ tích cực. Hoá ra thái độ lạc quan giúp chúng tôi hạnh phúc hơn, thành công hơn, và khoẻ mạnh hơn. Lạc quan có thể bảo vệ chống lại suy thoái - thậm chí cho người có nguy cơ nó. Cách nhìn lạc quan làm mọi người hơn đề kháng để stress. Lạc quan thậm chí có thể giúp mọi người sống lâu hơn.

Tại sao mọi người không lạc quan? 

Lạc quan một phần là do bản chất: một số người được sinh ra với khí chất lạc quan. Nhưng optimismis cũng ảnh hưởng bởi những gì chúng ta học lớn lên và kinh nghiệm chúng tôi có. Chúng ta học được lạc quan qua theo dõi tấm gương, có cách mới để suy nghĩ, và thực hành thói quen mới.

Thứ tốt nhất về lạc quan là bạn học được nó, dù là cách nhìn của bạn có xu hướng trở nên hơn bi quan.

Lạc quan với chủ nghĩa bi quan

Lạc quan và bi quan tư duy - cách tư duy và xem sự việc. Người lạc quan xem khía cạnh tốt đẹp của sự việc. Họ mong những thứ kết thúc tốt đẹp. Họ tin họ có kỹ năng và khả năng thành đạt những thứ xảy ra.

Có lẽ bạn đã nghe người có khuynh hướng xem lỗi lầm trong mọi sự việc được gọi là "kẻ bi quan". Kẻ bi quan dễ bị mong đợi những việc xuất hiện kém hoặc để tập trung vào điều không diễn ra tốt đẹp.

Mọi người đâu phải lúc nào cũng lạc quan hoặc luôn bi quan, nhưng hầu hết mọi người có khuynh hướng nghiêng về phía một trong những dạng suy nghĩ này. Tin vui là, nếu bạn có xu hướng trở nên hơn bi quan, bạn không được dự định luôn nghĩ như thế. Tất cả chúng tôi có thể trở nên lạc quan hơn là điều chỉnh cách chúng ta xem xét những sự việc.

Lạc quan giúp mọi người thành công

Lạc quan vượt ngoài xem mặt tốt của tình huống hoặc mong những điều tốt đẹp. Nó cũng là cách giải thích những gì đã xảy ra.

Khi xảy ra tốt cái gì đó, người lạc quan nghĩ về những chuyện họ đã làm đối với làm tình huống xuất hiện tốt như vậy. Họ xem khả năng của họ như thường trực, ổn định các bộ phận của chính mình. Họ nghĩ đến cách điều tốt này có thể dẫn đến khác những điều tốt đẹp.

Khi mọi thứ không đi như dự kiến, đó là đảo ngược: Người lạc quan không trách mình. Họ xem sự thất bại như tạm thời. Khi có gì đó không ổn, người lạc quan liên kết nó với tình huống cụ thể hoặc sự kiện, không khả năng của họ. Vì họ không coi sự thất bại như nhược điểm cá nhân, người lạc quan có thể hồi phục nhanh từ thất vọng hay hơn kẻ bi quan.

Đây là ví dụ: cả Griffin và Jake đều thử khả năng cho đội bóng rổ trong năm thứ hai. Không làm sau cùng. Cả hai cảm thấy thất vọng, nhưng họ xử lý nó khác.

Griffin là người lạc quan. Anh ấy nghĩ: "có nhiều tài năng tại tryouts và chỉ một vài lỗ. Đẩy tôi để thực hành cứng và Tôi chơi tốt nhất của tôi - nó cảm thấy khoẻ! Huấn luyện viên đưa cho tôi thông tin phản hồi lớn. Tôi sẽ làm việc trên những thứ anh ấy đề nghị và xem tất cả trò chơi mùa này. Làm như thế Tôi sẽ có cơ hội tốt hơn năm tới."

Griffin tập trung tình huống cụ thể, không phải khuyết điểm cá nhân. Anh ấy không thấy tình huống như thường trực. Anh ấy đầy đủ mong để lên nhóm năm tới và đã đang suy nghĩ về cách làm chuyện đó xảy ra.

Jake có xu hướng trở nên hơn bi quan. Anh ấy nghĩ: "hèn chi tôi không làm nó - Tôi là trường hợp tệ nhất một ở thử và huấn luyện viên không mặn mà với tôi. Tôi không bao giờ gặp may. “Tôi cũng có thể hãy chấp nhận thực tế đi, Tôi là chỉ không phải vận động viên lớn." Khác với Griffin, Jake lấy sự thất bại cá nhân. Anh ấy trách mình, nhưng anh ấy cũng xem yếu tố bên ngoài (huấn luyện viên, cuộc sống) khi cản trở anh ấy. Thậm chí tệ hơn, anh ấy để cho này một sự kiện làm anh ấy nghi ngờ khả năng thể thao của anh ấy chung.

Chàng trai nào dễ bị cảm thấy nản lòng dài hơn? Người dễ bị thực hành hơn và thử lại? Người dễ bị chịu thua? 

Những anh chàng có nhiều khả năng để cảm thấy nản chí lâu hơn? Ai có nhiều khả năng để luyện tập nhiều hơn và cố gắng thử lại? Ai có nhiều khả năng để từ bỏ?

Bi quan xây dựng khả năng mau phục hồi

Lạc quan cho phép chúng ta nhìn thấy sự kiện đáng thất vọng là tình huống tạm thời mà chúng ta có thể vượt qua. Nó làm vững mạnh chúng ta để thử lại chớ không phải là chịu thua. Cho phép chúng ta giữ mục tiêu và giấc mơ của chúng ta trong cuộc chơi để chúng ta có thể ảnh hưởng đến động cơ để tiếp tục làm việc với họ. Vì vậy, người lạc quan cảm thấy kiểm soát được tình hình nhiều hơn của tình huống của họ và có tự trọng cao hơn.

Bi quan ảnh hưởng chúng ta để có thất vọng và từ chối cá nhân. Nó cũng làm chúng trở nên dai dẳng hơn hơn chúng đã từng. Cách nhìn bi quan cường thổi phồng mặt tiêu cực của tình huống nên chúng làm che mờ những thứ tích cực. Suy nghĩ bi quan làm cho khó khăn hơn để đối phó với mọi thứ không diễn ra như mong đợi.

Lạc quan thực tế

Lạc quan không về nhìn thấy mọi thứ như Rosy. Người lạc quan không lờ đi vấn đề hoặc giả vờ cuộc sống hoàn hảo. Họ vừa quyết định tập trung vào điều là tốt về tình huống và những gì họ có thể làm để làm cho những thứ tốt đẹp hơn. Người lạc quan có tự tin đúng vì họ được chuẩn bị: Họ biết họ cần nghiên cứu nếu họ muốn đạt điểm cao kiểm tra khó khăn. Họ biết họ không thể làm đội bóng rổ không có thực tập.

Lạc quan đi kèm với hành động. Nó về tìm cân đối mọi mặt của tích cực và thực tế suy nghĩ.

Có nơi cho chủ nghĩa bi quan? 

Chủ nghĩa bi quan có thể kéo chúng tôi xuống - vì thế nên biết chúng tôi có thể thay đổi quan niệm tiêu cực. Nhưng thế không có nghĩa là xoá hoàn toàn tiêu cực suy nghĩ. Khoẻ mạnh" có chuyện gì vậy? "quan niệm chúng ta hãy phóng to vấn đề. Nghĩ về những gì có thể mắc lỗi giúp chúng tôi tránh rủi ro quá nhiều.

Tưởng tượng em trai của bạn đang nhắn tin trong khi anh ấy chở bạn đến diễn tập. Suy nghĩ tiêu cực của bạn báo động bạn: "Nè, đây không phải là tốt!" Vậy bạn bảo em trai của bạn dừng, nếu không để bảo đảm an toàn cho chính anh ấy, cho của bạn. Trong trường hợp này bạn đang kết hợp suy nghĩ bi quan ("Nhắn tin dẫn đến vụ đâm xe!") một cách lạc quan ("Tôi biết Tôi có thể làm điều gì đó về chuyện này.").

Hầu như tất cả chúng ta trải qua một giai đoạn khó khăn thỉnh thoảng nơi nó dường như là công việc của không gì. Nó là khoẻ mạnh để nhận biết tình cảm khi chúng tôi nản lòng, và có thể nói về có vấn đề gì. Tâm sự với ai có thể làm phấn chấn tinh thần của bạn và làm bạn nhớ đến hứa hẹn lạc quan. Suy nghĩ tiêu cực có thể giúp bạn tiến lên, chừng nào mà bạn không mắc kẹt tập trung vào điều lầm.

Làm sao để lạc quan hơn? 

Nếu bạn có khuynh hướng suy nghĩ bi quan hầu hết, bạn có thể xem giỏi hơn những gì là tốt. Đây là có những chuyện để thử:

  • Những điều tốt đẹp Chú ý khi họ xảy ra. Vào cuối ngày, mất 10 phút để chạy qua ngày của bạn và nghĩ ra những thứ bạn cám ơn. Ghi chúng trong nhật ký hoặc giữ đường đi sử dụng ứng dụng động viên trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.
  • Huấn luyện đầu óc của bạn để tin bạn có thể thành đạt những thứ xảy ra trong đời của bạn. Tập thói quen tự nói với mình những thứ cụ thể bạn có thể làm để thành công. Ví dụ như: "Nếu Tôi học, Tôi có thể nhận được điểm cao hơn." "Nếu Tôi cách thực hiện, Tôi sẽ thực hiện tốt khi thử giọng." "Nếu Tôi tiếp tục chuyến đi người tình nguyện, Tôi sẽ gặp bạn mới."
  • Đừng trách mình khi xảy ra sai lầm. Như thế nào tiếng nói bên trong của bạn nói khi mọi thứ không đúng theo kế hoạch? Thay vì nghĩ," Tôi thua bài kiểm tra toán vì Tôi rất dở toán," tự nói với mình: "Tôi thua kiểm tra vì Tôi không nghiên cứu đủ. Tôi sẽ không để cho chuyện đó xảy ra lần sau!" Thay vì nói," Grace chia tay với tôi vì Tôi là những người thua,"nghĩ: "Bây giờ Tôi biết tại sao mọi người nói sự đổ vỡ rất đau, nhưng chơi với các bạn của tôi sẽ giúp tôi cảm thấy dễ chịu hơn lại."
  • Khi xảy ra tốt cái gì đó, cho mình tín dụng. Nghĩ đến những chuyện bạn đã làm đối với làm kết quả tốt khả dĩ. Bạn chuẩn bị cho thử nghiệm?  Cách thực hiện với sự cống hiến? Nghĩ đến thế mạnh bạn sử dụng và cách họ giúp bạn thành công.
  • Tự nhắc mình sự thất bại là tạm thời. Ngay khi có gì đó không ổn, tự nhắc mình nó sẽ đi qua - và nghĩ ra kế hoạch cho làm chuyện đó xảy ra. Ví dụ như: "kết quả Ngồi Của tôi không là điều tôi hy vọng, nhưng Tôi có thể nghiên cứu hơn và thi lại."
  • Chú ý bao nhiêu người khác nói về chính mình. Là bạn bè và thành viên trong gia đình lạc quan hoặc bi quan? Chẳng hạn như, có bố bạn nói," Tôi thiêu cháy xúc xích xông khói, Tôi chỉ là một đầu bếp khủng khiếp!"? Hoặc anh ấy nói: "Tôi thiêu cháy xúc xích xông khói vì Tôi đã bị phân tâm theo dõi chó xua đuổi con sóc quanh vườn sau!"?

Lạc quan là suy nghĩ phong cách có thể học, có nghĩa là chủ nghĩa bi quan có thể không được học! Nó có thể lấy một chút, nên đừng cảm thấy nản lòng. Trở nên ý thức được hơn của hai phong cách có thể dần dần giúp bạn bắt đầu nhận thấy cách khác để được lạc quan. Chỉ giữ tự nói với mình, "Tôi có thể lạc quan hơn và tôi sẽ giữ thực tập!"

Người xem xét: TS D'Arcy Lyness

Ngày xem xét: Tháng 4/2013

Liên Hệ

  • Address : ĐHYD CẦN THƠ trang web của Ths Bs Nguyễn Tấn Đạt
  • Email : suckhoehocduong.org@gmail.com
  • Hotline : 0918972083

Thời Gian Làm Việc

  • Thứ 2- 6: 8h am - 5h pm
  • Thứ 7: 9h30 am - 5h30 pm
  • Chủ Nhật: 9h am - 6h00 pm
4400738
Hôm nay:
Tuần này:
Tháng này:
Tổng cộng:
712
10435
34290
4400738

We use cookies to improve our website. Cookies used for the essential operation of this site have already been set. For more information visit our Cookie policy. I accept cookies from this site.Agree