Quản lý phản ứng cảm xúc của bạn

16 April 2016

Chiều thứ sáu, tiết học cuối cùng. Chuyến đi nghỉ cuối tuần bạn lập kế hoạch với người bạn bắt đầu trong chính xác 4 tiếng đồng hồ. Bạn đã được và đang bắt kịp nghiên cứu và việc vặt suốt tuần để bạn có thể hưởng thụ thời gian đi. Và bây giờ giáo viên công bố một bài kiểm tra vào ngày thứ hai.

Có lẽ bạn cảm thấy bực mình - hoặc có thể ra mặt tức giận. Bạn có thể cảm thấy thất vọng. Bạn có thể cũng cảm thấy áp lực hoặc nhấn mạnh về tất cả nghiên cứu bạn tạm chấp nhận được.

Nhưng bạn phản ứng như thế nào?  Bạn làm gì và nói? 

Bạn có lẽ cần đứng bật dậy và la hét giáo viên, "không công bằng! Vài người trong số chúng tôi có kế hoạch cuối tuần". Nhưng bạn biết bạn cần giữ bình tĩnh cho đến giờ học kết thúc - sau đó chia sẻ cảm xúc của bạn cùng bạn bè.

Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn không phải là bình tĩnh, thu thập loại?  Đừng lo. Mọi người có thể phát triển kỹ năng của đáp lại tốt khi cảm xúc lên cao. Nó chỉ lấy thêm một chút cách thực hiện đối với một số người.

Học phản ứng Tốt

Quản lý phản ứng cảm xúc nghĩa là chọn cách và khi nào nên diễn tả cảm xúc chúng tôi cảm thấy.

Người làm được việc của quản lý cảm xúc biết là nó là khoẻ mạnh để bày tỏ tình cảm của họ - nhưng mà nó vấn đề làm sao (và khi nào) họ diễn tả chúng. Vì vậy, họ có thể phản ứng lại hoàn cảnh một hiệu quả:

  • Họ biết họ có thể chọn cách họ phản ứng thay vì để cho cảm xúc ảnh hưởng chúng để làm hoặc nói những thứ họ sau hối tiếc.
  • Họ có ý thức khi tốt nhất là nói thẳng ra - và khi tốt nhất là đợi trước khi hành động trên, hoặc phản ứng lại, những gì họ cảm thấy.
  • Họ biết là phản ứng của họ ảnh hưởng chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo - bao gồm bao nhiêu người khác trả lời cho họ và cách họ cảm thấy về mình.

Có lẽ bạn đã ở tình huống mà ai phản ứng theo cách quá tình cảm, làm bạn co rúm hoặc cảm thấy ngượng cho người. Bạn cũng có lẽ đang trong tình huống mà cảm xúc riêng của bạn cảm thấy quá mạnh đến nỗi nó lấy tất cả tự chủ của bạn không đi xuống đường tự mình.

Có lẽ bạn có thể nghĩ đến lúc mà bạn không quản lý phản ứng của bạn. Lo âu có lẽ, tức giận, hoặc thất vọng áp đảo bạn, nó xảy ra. Khi nó vậy, tha thứ tự mình và tập trung vào điều bạn lẽ ra nên làm tốt hơn. Nghĩ về những gì bạn có thể làm lần sau.

Cảm xúc

Kỹ năng chúng ta sử dụng để quản lý tốt cảm xúc của chúng ta và phản ứng là một phần trong lớn nhóm kỹ năng tình cảm gọi trí tuệ cảm xúc (EQ). Phát triển tất cả kỹ năng làm cho lên xúc động trí thông minh tốn thời gian và cách thực hiện.

Người phản ứng tốt đã được giỏi về một số kỹ năng EQ cơ bản. Nhưng này là kỹ năng ai cũng có thể thực hành:

  • Nhận thức Tình cảm. Kỹ năng này chủ yếu nói về có thể nhận thấy và nhận biết cảm xúc chúng tôi cảm thấy vào bất kỳ lúc nào. Nó là cơ bản nhất trong kỹ năng EQ. Đôi khi, chỉ nêu rõ cảm xúc chúng tôi cảm thấy có thể giúp chúng tôi cảm thấy hơn phụ trách cảm xúc của chúng tôi.
  • Hiểu biết và nhận cảm xúc. Hiểu biết cảm xúc nghĩa là biết tại sao chúng ta cảm thấy giống chúng tôi. Chẳng hạn như, chúng ta có thể nói với mình," Tôi cảm thấy bỏ qua và hơi bất an vì Tôi không mời đến buổi khiêu vũ tuy nhiên, và hai của các bạn của tôi đã."

Nó giúp coi cảm xúc của chúng tôi như dễ hiểu, cho tình huống. Chúng ta có thể nghĩ thầm: "hèn chi tôi cảm thấy bị cho ra rìa - đó là điều tự nhiên để cảm thấy thế này tình huống". Tựa như cho mình lòng tốt nhỏ và hiểu biết cho cách chúng ta cảm thấy. Điều này giúp chúng tôi chấp nhận cảm xúc của chúng tôi. Chúng ta biết họ là hợp lý, và có thể cảm thấy bất cứ cái gì cách chúng ta cảm thấy.

Chấp nhận cảm xúc nghĩa là nhận thấy, nhận biết, và hiểu biết cảm xúc của chúng ta không có trách người khác hoặc đánh giá chính bản thân chúng ta cảm thấy thế nào. Nó không hữu ích để tự nhủ rằng chúng ta cảm thấy thế nào là lỗi của người khác. Nó cũng không phải là tốt để đánh giá cảm xúc của chúng ta và nghĩ, "Tôi không nên cảm thấy như vậy" hoặc "điều kinh khủng là tôi cảm thấy như vậy!" Mục tiêu là để thừa nhận tình cảm của bạn không có để cho họ bỏ trốn cùng bạn.

Một lần kỹ năng cơ bản này cảm thấy tự nhiên, bạn có thể hơn để quản lý những gì bạn thực sự làm khi bạn cảm thấy cảm xúc mãnh liệt. Thực tập kỹ năng cơ bản cũng sẽ giúp bạn vượt qua cảm xúc khó nhanh hơn.

Bạn sẽ làm gì? 

Tưởng tượng tình huống này: bạn bạn đã nhận được promposals (hoặc sự chấp nhận trường cao đẳng, nơi nhóm, v.v). Nhưng bạn thì không. Một khi bạn nhận biết, hiểu, và chấp nhận bạn cảm thấy thế nào, làm sao có thể bạn phản ứng? 

1. Trông có vẻ không vui khi bạn là quanh bạn của bạn, hy vọng họ sẽ hỏi bạn chuyện gì đã xảy ra.

2. Tán dóc về những người đã có hẹn hò, và nói rằng bạn thậm chí không muốn đi đến những điệu nhảy ngu ngốc.

3. Tâm sự với người bạn, "Tôi cảm thấy xấu về việc không nhận được yêu cầu nào. Nhưng tôi vẫn có thể đi với bạn bè."

4. Nhắc nhở mình rằng đó không phải là kết thúc của thế giới. Quyết định để cho nó thời gian và không để cho nó làm hỏng ngày của bạn.

Xem xét mỗi lựa chọn và nghĩ về những gì có thể xảy ra tiếp theo đối với mỗi một. Phản ứng mà sẽ dẫn đến kết quả tốt nhất? 

Chúng ta luôn có quyền lựa chọn về cách để phản ứng lại hoàn cảnh. Một lần chúng tôi nhận ra rằng, dễ hơn khi lựa chọn tìm ra tốt.

Học phản ứng tốt lấy cách thực hiện. Nhưng tất cả chúng ta có thể tốt hơn ở bình tĩnh ứng phó với trạng thái xúc cảm và bày tỏ cảm xúc một cách khoẻ mạnh. Và là cái gì đó để cảm thấy ổn!

 

Liên Hệ

  • Address : ĐHYD CẦN THƠ trang web của Ths Bs Nguyễn Tấn Đạt
  • Email : suckhoehocduong.org@gmail.com
  • Hotline : 0918972083

Thời Gian Làm Việc

  • Thứ 2- 6: 8h am - 5h pm
  • Thứ 7: 9h30 am - 5h30 pm
  • Chủ Nhật: 9h am - 6h00 pm
4082053
Hôm nay:
Tuần này:
Tháng này:
Tổng cộng:
104
9735
47228
4082053

We use cookies to improve our website. Cookies used for the essential operation of this site have already been set. For more information visit our Cookie policy. I accept cookies from this site.Agree