5 cách đối phó với lo âu

03 October 2016

Mọi người điều có cảm giác lo âu, lo lắng, căng thẳng và stress trong mọi thời điểm. đây là 5 cách giúp quản lý chúng:

1. Trở thành một chuyên gia thư giãn

Chúng ta đều nghĩ chúng ta biết làm thế nào để thư giản. Đóng đô hàng giờ trước ti vi hoặc máy tính không phải là thư giãn thật sự. (Tùy thuộc vào những gì bạn đang xem hoặc đang làm, nó có thể thậm chí làm bạn căng thẳng hơn). Điều đó cũng tương tự như rượu, thuốc lắc hoặc thuốc lá. Họ có thể dường như giảm bớt lo âu hoặc stress, nhưng đó là một tình trạng thư giản không thật và chỉ nhất thời. Cái mà cơ thể thật sự cần là một kỹ thuật thư giãn- giống như thở sâu, thái cực quyền hoặc yoga – điều này có ảnh hưởng cơ học đến trí não. Ví dụ, hít thở sâu giúp thư giãn thần kinh chạy từ cơ hoành lên não, gửi tín hiệu đến toàn bộ cơ thể để thư giãn và thả lỏng.

2. Đi ngủ đủ giấc, dinh dưỡng và tập thể dục

Muốn trí óc và cơ thể của cảm thấy bình yên và mạnh đủ để đối phó với những thăng trầm của cuộc sống ? hãy ngủ đủ giấc bạn cần- đừng ít quá hoặc nhiều quá. Ăn đúng: chọn trái cây, rau củ, đạm không béo và các loại hạt cho năng lượng lâu (thay vì chọn những loại cho năng lượng ngắn cái mà làm từ quá nhiều đường và café. Và tập thể dục sẽ gửi oxy đến các tế bào trong cơ thể vì vậy não và cơ thể bạn có thể hoạt động tốt nhất.

3. Liên hệ với người khác

Dành thời gian cho bạn bè hoặc gia đình, đừng chỉ làm việc thật nhiều, tổ chất các hoạt động thật tốt. Làm việc với những người mà chúng ta cảm thấy gần gũi, sẽ cho chúng ta cảm giác được hỗ trợ và an toàn. Và niềm vui và sự chia sẻ này sẽ làm cho chúng ta cảm thấy vui hơn và vơi đi nỗi buồn. Nếu bạn cảm thấy lo lắng về một thứ gì đó, nói với một người nào đó có thể nghe và quan tâm có thể giúp bạn cảm thấy được thấu hiểu và có thể năng đương đầu tốt hơn. Bạn hãy nhớ rằng mọi người điều có những cảm xúc tương tự. bạn không một mình.

4. Kết nối với tự nhiên

Đi bộ trong công viên hoặc đi bộ trong rừng có thể giúp mọi người cảm thấy bình yên và được kết nối với mặt đất (chọn một nơi bạn cảm thấy an toàn vì vậy bạn cảm thấy thư giãn và tận hưởng xung quanh của bạn). Đi bộ, leo núi, chạy xe đạp đường dày, đi bộ trong tuyết tạp ra nhiều ích lợi hơn của việc tập thể dục. Mời một người bạn hoặc hai – hoặc một thành viên trong gia đình – đi cùng và tập hưởng cảm xúc liên hệ với mọi người.

5. Nghĩ tích cực

Một cách tuyệt vời để giúp cho đầu óc của bạn vượt qua qua khỏi căng thẳng là tập trung suy nghĩ trong những thứ mà nó tốt, đẹp và tích cực. cho phép bản thân của bạn mơ, ước và tưởng tượng điều tốt nhất có thể xảy ra.

Ghi chú: khi lo âu và trở nên dữ dội hơn, nó có thể là một dấu hiệu của rối loạn lo âu. Với một người có rối loạn lo âu,  nhận lấy sự chăm sóc đúng đắn từ chuyên gia về sức khỏe là quan trọng. Một số cách cũng có thể giúp, dĩ nhiên. Nhưng chữa trị chuyên nghiệp là cách duy nhất để thoát khỏi rối loạn lo âu.

Liên Hệ

  • Address : ĐHYD CẦN THƠ trang web của Ths Bs Nguyễn Tấn Đạt
  • Email : suckhoehocduong.org@gmail.com
  • Hotline : 0918972083

Thời Gian Làm Việc

  • Thứ 2- 6: 8h am - 5h pm
  • Thứ 7: 9h30 am - 5h30 pm
  • Chủ Nhật: 9h am - 6h00 pm
4400653
Hôm nay:
Tuần này:
Tháng này:
Tổng cộng:
627
10350
34205
4400653

We use cookies to improve our website. Cookies used for the essential operation of this site have already been set. For more information visit our Cookie policy. I accept cookies from this site.Agree