5 cách đối phó với trầm cảm

03 October 2016

Nếu bạn cảm thấy trầm cảm, tốt nhất là nên làm một điều gì đó- trầm cảm sẽ không bao giờ tự mất đi. Thêm vào đó, hãy tìm sự giúp đỡ từ bác sĩ hoặc nhà liệu pháp, đây là 5 cách bạn có thể làm để có thể cảm thấy tốt hơn.

1. Tập thể dục

Tập từ 15 đến 30 đi bộ nhanh mỗi ngày- hoặc nhảy, chạy bộ, hoặc đạp xe nếu bạn thích. Người mà trầm cảm có thể không cảm thấy thích các hoạt động vận động. nhưng làm cho bản thân bạn thực hiện điều này bằng bất kỳ cách nào ( có thể nhờ một người bạn đi tập thể dục với bạn nếu bạn muốn có thêm động lực). một khi bạn đã có thói quen tập thể dục, không bao lâu bạn sẽ cảm thấy tâm trạng mình khác đi.

Bên cạnh tập thể dục aerobic, một số tư thế yoga có thể giúp giảm bớt trầm cảm. tư thế chó úp mặt hoặc tư thế đưa chân lên giường ( bạn có thể tìm thấy những tư thế nào trong các trang web yoga). Hai khía cạnh khác của yoga- tập hít thở và thiền- có thể giúp người trầm cảm cảm thấy tốt hơn.

2. Nuôi dưỡng cơ thể bạn với những thực phẩm dinh dưỡng

Trầm cảm có thể ảnh hưởng khẩu vị. Một số người có thể không cảm thấy thích ăn uống, một số người khác có thể ăn nhiều. Nếu trầm cảm ảnh hưởng việc ăn uống của bạn, bạn sẽ cần nhiều chú ý tới việc ăn uống dinh dưỡng, hợp lý. Dinh dưỡng đúng đắn có thể ảnh hưởng tâm trạng  và năng lượng của một người. Vì vậy, ăn nhiều trái cây và rau củ, ăn uống đầy đủ các bữa ăn ( thậm chí nếu bạn không cảm thấy đói, cố găng ăn một cái gì đó nhẹ, như là một miếng trái cây để bạn có năng lượng tiếp tục).

3. Xác định vấn đề của bạn, nhưng đừng có ở mãi trong vấn đề đó

Cố gắng xác định bất kỳ tình huống nào gây ra việc trầm cảm của bạn. Khi bạn biết bạn cảm thấy buồn và tại sao, nói điều đó với người bạn quan tâm bạn. nói là cách giải tỏa cảm xúc và nhận được sự thấu hiểu.

Một khi bạn  thổ lộ suy nghĩ  và cảm xúc của bạn, bạn đã làm cho sự chú ý của bạn xoay chuyển theo chiều hướng tích cực. Tìm hành động để giải quyết vấn đề. Yêu cầu sự giúp đỡ nếu bạn cần nó. Cảm thấy kết nối với bạn và gia đình có thể giảm bớt trầm cảm. Điều này cũng giúp họ cảm thấy có thể làm được một cái gì đó thay vì chỉ ngồi đó và xem bạn đau khổ.

4. Bộc lộ bản thân bạn

Với trầm cảm, một người sáng tạo và hài hước có thể bị kìm hãm. Hãy kích thích trí tưởng tượng của bạn ( tô màu, vẽ tranh, vẽ ngệch ngoạc, thêu thùa, viết lách, nhảy, soạn nhạc…etc) và bạn không những có những suy nghĩ sáng tạo như trên, bạn có thể tạo được những cảm xúc tích cực. Dành thời gian chơi với một người bạn hoặc một con thú cưng, hoặc làm điều vui với bản thân bạn. Tìm một thứ gì đó vui nhộn  như là một bộ phim hài. Nụ cười sẽ giúp giải tỏa tâm trạng của bạn.

5. Cố gắng chú ý vào một cái gì tốt

Trầm cảm ảnh hưởng suy nghĩ của con người, làm cho mọi thứ dường như xa vời, tiêu cực và tuyệt vọng. Nếu trầm cảm chỉ khiến bạn chú ý vào những điều tiêu cực, hãy nỗ lực để chú ý vào một điều gì đó tích cực trong cuộc sống. Chú ý một thứ lúc đầu, sau đó chú ý nhiều thứ khác. Xem xét sức mạnh, tài năng, sức mạnh của bạn. tất cả mọi điều đó, đừng quên hãy kiến nhẫn với bản thân bạn. Trầm cảm cần thời gian để lành lặn.

Liên Hệ

  • Address : ĐHYD CẦN THƠ trang web của Ths Bs Nguyễn Tấn Đạt
  • Email : suckhoehocduong.org@gmail.com
  • Hotline : 0918972083

Thời Gian Làm Việc

  • Thứ 2- 6: 8h am - 5h pm
  • Thứ 7: 9h30 am - 5h30 pm
  • Chủ Nhật: 9h am - 6h00 pm
4331640
Hôm nay:
Tuần này:
Tháng này:
Tổng cộng:
2092
8138
29658
4331640

We use cookies to improve our website. Cookies used for the essential operation of this site have already been set. For more information visit our Cookie policy. I accept cookies from this site.Agree