Tâm lý trị liệu (psychotherapy) là một hệ thống các kỹ thuật được thực hiện nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần, cải thiện các vấn đề cảm xúc và hành vi của các cá nhân – những người được gọi là “thân chủ”. Những vấn đề này thường khiến cho con người cảm thấy khó khăn trong việc tự quản lý cuộc sống và đạt đến các mục đích mong muốn của mình. Tâm lý trị liệu nhắm đến giải quyết các vấn đề này, thông qua một số những phương pháp và kỹ thuật khác nhau; và chúng được thực hiện bởi những người gọi là “nhà trị liệu” (những chuyên viên được đào tạo về tâm lý trị liệu). 

- Bệnh nhân có thể đến khám vì ăn uống quá nhiều hoặc do phải dùng các biện pháp để kiểm soát cân nặng quá nhiều hoặc do phải dùng các biện pháp để kiểm soát cân nặng quá mức như: tự gây nôn, sử dụng quá mức thuốc giảm cân hoặc lạm dụng thuốc nhuận tràng.
- Gia đình bệnh nhân yêu cầu được giúp đỡ vì sự sụt cân của bệnh nhân, bệnh nhân từ chối ăn, nôn hoặc mất kinh.

Tập thể dục quá sức, uống cà phê, ăn vặt... là những việc bạn không nên làm khi cơ thể mệt mỏi để tránh tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Không chỉ các em nhỏ cần tiêm vắc xin phòng ngừa một số bệnh nghiêm trọng, là người lớn, bạn cũng nên tiêm ngừa. 

Bạn hãy xem những loại vắc xin trong danh sách dưới đây để tìm ra loại vắc xin bạn đã tiêm ngừa hay chưa. Nếu chưa, hãy chắc chắn thu xếp đi tiêm ngừa các chủng này ở Bệnh viện và Trung tâm sức khỏe.

Có trên 80% bệnh nhân bị các triệu chứng ngáy và ngưng thở khi ngủ.

Theo các chuyên gia y tế, rối loạn giấc ngủ kéo theo nhiều hệ lụy sức khỏe và tình trạng mắc chứng này ngày càng tăng trong cộng đồng.

Áp lực của công việc, bệnh tật, thuốc, thay đổi cuộc sống... là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn thường cảm thấy chán nản và căng thẳng, nhất là mùa nắng nóng. Thực tế, áp lực của công việc, bệnh tật, thuốc, thay đổi cuộc sống... là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi.

Ngoài việc khiến bạn buồn ngủ và dễ bị kích thích, những đêm mất ngủ có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của bạn.

Bạn cảm thấy sức khỏe giảm sút mặc dù hàng ngày bạn vẫn ăn uống đầy đủ chất, tập luyện đều đặn.Tại sao vậy? Dưới đây là một số thói quen xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Ăn bữa tối quá nhiều chất, nặng dầu mỡ hay các loại gia vị dễ khiến lượng đường trong máu, axit amin, axit béo tăng lên.

Đa số thanh thiếu niên cần khoảng 8 tiếng rưỡi đến hơn 9 tiếng cho giấc ngủ vào mỗi đêm. Nhưng có khoảng 1 trong 4 thanh thiếu niên gặp tình trạng khó ngủ. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ từ những cảm xúc của chúng ta như thế nào để ta tập trung vào các nhiệm vụ như lái xe. Nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất thể thao, tăng cơ hội nhiễm bệnh của chúng ta và có thể ảnh hưởng lên trọng lượng tăng ở một số người. 

Liên Hệ

  • Address : ĐHYD CẦN THƠ trang web của Ths Bs Nguyễn Tấn Đạt
  • Email : suckhoehocduong.org@gmail.com
  • Hotline : 0918972083

Thời Gian Làm Việc

  • Thứ 2- 6: 8h am - 5h pm
  • Thứ 7: 9h30 am - 5h30 pm
  • Chủ Nhật: 9h am - 6h00 pm
4400783
Hôm nay:
Tuần này:
Tháng này:
Tổng cộng:
757
10480
34335
4400783

We use cookies to improve our website. Cookies used for the essential operation of this site have already been set. For more information visit our Cookie policy. I accept cookies from this site.Agree