5 cách bạn có thể khởi động lại bản thân

03 October 2016

Tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi?

Bạn đã từng gửi một tin nhắn đáng xấu hổ - nội dung tin nhắn vô nghĩa khiến bạn và bạn bè của bạn không thể hiểu được, hoặc bạn vô tình gửi đến một người không nên đọc nó.

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng nguyên nhân âm báo reo, rung của các thiết bị có thể là nguyên nhân dẫn đến sự mệt mỏi của bạn.

Thiếu ngủ có thể khiến bạn gửi những tin nhắn đáng xấu hổ đó. Nhưng quan trọng hơn, việc gửi và nhận tin nhắn muộn vào ban đêm có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn và khiến bạn mệt mỏi và không tập trung gây khó khăn cho việc học tập. Nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ, hoặc giấc ngủ bị gián đoạn, có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ từ tâm trạng cho đến những hoạt động thể lực của bạn.

Chắc chắn, bạn muốn duy trì kết nối với bạn bè của bạn, nhưng làm thế nào làm được điều đó khi bạn đang kiệt sức? Hãy ngừng việc sử dụng "công nghệ cao" (văn bản, email, cuộc gọi) trước khi đi ngủ cho đến khi đổ chuông báo thức, như thế bạn mới có thể nghỉ ngơi.

Bạn muốn thoát truy cập trước khi đi ngủ nhưng việc đó thật chậm chạp? Dưới đây là một số mẹ giúp bạn đi ngủ sớm, tăng cường năng lượng và sự tập trung của bạn vào buổi sang hôm sau:

1. Đăng xuất tài khoản Facebook, và email, tin nhắn ngay lập tức. Âm báo tin nhắn lúc nửa đêm có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn - thậm chí nếu bạn của bạn thấy bạn đã đăng xuất không trả lời tin nhắn của họ thì họ cũng sẽ đăng xuất và đi  ngủ theo.

2. Tắt điện thoại di động của bạn (kể cả tắt chế độ rung) khi đi ngủ. Khi mọi thứ xung quanh yên tĩnh vào đêm khuya tiếng bíp hoặc âm báo sẽ trở nên rất lớn. Bên cạnh đó, nếu bạn bè của bạn không có ai để nói chuyện, có thể họ sẽ có cảm hứng để tắt di động của họ và đi ngủ sớm.

3. Tạo thói quen tắt nguồn máy tính, đặc biệt nếu nó ở trong phòng của bạn. Đôi khi chỉ cần đăng xuất tài khoản để nhắn tin hoặc Facebook là chưa đủ. Đèn nhấp nháy và màn hình phát sáng của máy tính có thể làm cho nó khó khăn hơn để chìm vào giấc ngủ và ngủ không sâu.

4. Hãy thử sạc điện thoại di động qua đêm trong một căn phòng riêng biệt. Trong khi đang sạc pin, bạn có thể có được giấc ngủ. Để  di động của bạn trong một phòng khác có thể làm giảm nguy cơ mà bạn sẽ sử dụng nó trong và sau khi đi ngủ.

5. Ngủ đủ giấc là một cách tuyệt vời để cảm thấy tỉnh táo và tập trung vào buổi sáng. Để có được giấc ngủ, bạn cần nói với bạn bè của bạn, bạn sẽ nhận tin nhắn, email, hoặc gọi điện thoại một giờ trước khi đi ngủ. Bằng cách này, họ sẽ biết tiếng bíp hoặc buzz của họ sẽ phải chờ đợi.

   Thật khó khăn khi phải ngừng sử dụng các thiết bị công nghệ trước khi ngủ. Hãy lập nên nguyên tắc tắt các thiết bị tiện ích, điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và cho não bạn nghỉ ngơi. Và khi bạn cần một cái cớ, hãy nói với cha mẹ của bạn nhắc nhớ bạn thực hiện.

Reviewed by: Mary L. Gavin, MD

Date reviewed: October 2013

Liên Hệ

  • Address : ĐHYD CẦN THƠ trang web của Ths Bs Nguyễn Tấn Đạt
  • Email : suckhoehocduong.org@gmail.com
  • Hotline : 0918972083

Thời Gian Làm Việc

  • Thứ 2- 6: 8h am - 5h pm
  • Thứ 7: 9h30 am - 5h30 pm
  • Chủ Nhật: 9h am - 6h00 pm
4331559
Hôm nay:
Tuần này:
Tháng này:
Tổng cộng:
2011
8057
29577
4331559

We use cookies to improve our website. Cookies used for the essential operation of this site have already been set. For more information visit our Cookie policy. I accept cookies from this site.Agree